Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

Nghệ thuật quảng cáo của coca-cola một thập kỷ qua


Tất cả mọi thứ đều là thương hiệu. Coca-Cola là một thương hiệu. Hiệp chúng quốc Hoa kỳ là

một thương hiệu. PR là một thương hiệu. Và bạn xây dựng thương hiệu bằng cách nào? Bạn

hãy cố đưa một tuyên ngôn vào tâm trí người ta. Coca-Cola là thứ thật. Mỹ là nước tự do lớn

nhất trên thế giới. (Do vậy mà có thông điệp: Tự do mãi mãi.) Nhưmg tuyên ngôn của PR là gì?

Theo một nhà PR chuyên nghiệp lừng lẫy, PR là nghệ thuật chiếm được và khai thác lòng tin của

các cơ đông chính của một tổ chức."


Thôi nào, anh bạn, đừng có cố sắm vai ông chủ lớn của một công ty như thế. Bạn có một công

việc để làm, có lẽ là công việc quan trọng nhất trong bất kỳ tổ chức nào. Xây dựng thương hiệu.

Rốt cuộc thì bạn cũng cần xây dựng thương hiệu cho PR. Bạn cần làm những gì mà Liên đoàn

Quảng cáo Mỹ đang cố làm. Bạn cần đứt một tuyên ngôn vào tâm trí người ta. Chẳng may, đó

cũng chính là tuyên ngôn mà những người làm quáng cáo đang cố đưa ra. Xây dựng thương

hiệu.


Tiếp theo là gì? Trước tiên bạn cần phải tái định vị chức năng của quảng cáo trước khi bạn có

thể định vị chức năng của PR. (Phần Ba, một vai trò mới cho quảng cáo", nói về vấn đề này.)

Nhưng còn các chức năng PR khác bên trong công ty thì sao: tạo danh tiếng công ty, quản lý

khủng hoảng, quan hệ với nhà đầu tư v. v…? Nếu bạn không thể xây dựng nên một thương hiệu

lớn, thì khi đó, tất cả những chức năng khác này, cho dù được xử lý tốt đến đâu, cũng không

thể giúp một công ty đi đến thành công.

Bất kỳ ai làm việc cho một công ty đều phải là người đa năng. Bạn có thể phải lập kế hoạch, lên

ngân sách, viết báo cáo, và một tá các công việc khác. Nhưng không được xao lãng mục đích

chính yếu của bạn.

Trong lĩnh vực PR, đó chính là việc xây dựng thương hiệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét